Chuyển đến nội dung chính

BỆNH GIANG MAI VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

Được nghiên cứu và phát hiện ra vào năm 1905, cho đến bây giờ giang mai luôn là một căn bệnh xã hội đáng sợ và nguy hiểm bởi mức độ cực kỳ nghiêm trọng mà nó có thể gây nên cho người bệnh nhân, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến một số biến chứng như liệt toàn thân, tâm thần và tử vong. Vậy nào hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân cũng như bệnh giang mai và cách chữa trị thông qua bài viết dưới đây nhé!

Giang mai là gì?

Bệnh giang mai do xoắn khuẩn Treponema Pallidum - một dạng xoắn khuẩn hình lò xo gây nên. Xoắn khuẩn này có thể xâm nhập và tấn công vào các cơ quan quan trọng trong thể chất gây nên nhiều đe dọa cho tình hình sức khỏe con người.

Nguyên nhân gây bệnh giang mai
Trước khi đi qua định nghĩa bệnh giang mai và cách chữa trị chúng ta hãy cùng đi qua nguyên nhân kéo đến bệnh lý xã hội nghiêm trọng này trước nhé!

Quan hệ tình dục không an toàn

Đây là nguyên nhân chính dẫn theo bệnh lý giang mai ở nam và nữ. Càng nguy hiểm hơn khi những triệu chứng ban đầu của loại bệnh không xuất hiện rõ ràng và thời gian ủ bệnh kéo dài trong suốt thời gian lên đến 3 tuần cho đến 3 tháng. Trong khoảng thời gian này với những bệnh nhân có đời sống tình dục mất kiểm soát sẽ dễ lây nhiễm cho bạn tình một cách vô thức.

Tương tự các bệnh xã hội khác, mọi con đường quan hệ tình dục như bằng miệng, qua đường sinh dục và quan hệ bằng lỗ hậu môn đều có khả năng kéo đến lây nhiễm bệnh giang mai ở nam và nữ.

Lây nhiễm qua đường máu

Lây nhiễm do vết thương hở tiếp xúc trực tiếp với máu hoặc dịch nhầy của người nhiễm bệnh cũng là nguyên nhân lây nhiễm. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc đụng chạm với bệnh nhân, xoắn khuẩn sẽ có cơ hội bám lên tay và xâm nhập vào cơ thể thông qua miệng, thị lực,...

Lây truyền từ mẹ sang con

Giang mai ở nữ đặc biệt nghiêm trọng đối với trường hợp phụ nữ đang có thai vì dễ lây nhiễm cho thai nhi. Nguyên nhân do xoắn khuẩn theo đường dây rốn truyền sang thai nhi kéo theo bào thai bị bệnh tật. Khi sinh thường, thai nhi sẽ ra ngoài theo hướng đường sinh thường là qua cổ tử cung của người mẹ và có khả năng cao sẽ tiếp xúc với vi khuẩn xoắn khuẩn ở đây dẫn đến bị mắc bệnh bẩm sinh.

Nguyên nhân gián tiếp

Dùng chung các vật dụng cá nhân với người giang mai như bàn chải đánh răng, khăn tắm, quần áo, quần lót,... hoặc sử dụng chung giường gối, bồn cầu,... cũng là nguyên nhân lây nhiễm giang mai vì xoắn khuẩn có khả năng tồn tại lên đến vài giờ đồng hồ ở môi trường bên ngoài.



benh-giang-mai.jpg
Bệnh giang mai qua các giai đoạn


Bệnh giang mai và cách chữa trị

Để tìm hiểu được bệnh giang mai và cách chữa trị như thế nào là thích ứng chúng ta hãy cùng đi đến phần phương pháp chữa bệnh giang mai. Điều trước hết cần làm lúc nhận thấy biểu hiện của giang mai là lập tức đến ngay trung tâm khám bệnh chuyên khoa để chẩn đoán và hỗ trợ chữa bệnh bệnh sớm nhất có khả năng. Tuyệt đối không được quan hệ tình dục lúc có các triệu chứng bệnh và cả trong quá trình hỗ trợ khám chữa.


dieu-tri-giang-mai.jpg
Khám chữa giang mai cần có sự kiên trì



Nhìn chung sẽ có 2 phương pháp chuyên trị giang mai là phương pháp hỗ trợ khám chữa y khoa nội và biện pháp miễn dịch cân bằng và điều độ.

Hỗ trợ chữa bệnh y khoa là phương pháp thường được áp dụng đối với giai đoạn đầu của nhóm bệnh do triệu chứng bệnh còn nhẹ. Cách hỗ trợ chữa bệnh là sử dụng thuốc uống hoặc tiêm nhằm ngăn chặn sự phát bệnh của vi sinh vật. Tuy đây là cách được đa số người bị bệnh áp dụng vì nó đơn giản nhưng chỉ áp dụng được với mức độ bệnh mới bị, bên cạnh đó hiệu quả thực sự không cao và khoảng thời gian hỗ trợ chữa bệnh kéo dài trong suốt thời gian dẫn theo lý do ít giảm đi hoặc hỗ trợ chữa bệnh khó thấy kết quả

Liệu pháp miễn dịch hợp lý được sử dụng kết hợp với gene sinh vật để kích thích trực tiếp vào nhân tế bào nhằm mục đích điều tiết khả năng miễn dịch của cơ thể người bị bệnh từ đó có thể hỗ trợ chữa bệnh giang mai một cách tốt nhất.


Theo ý kiến của các chuyên gia khoa nam của 
Phòng khám Nam Khoa Thành phố Hồ Chí Minh đây là biện pháp tốt nhất nhất giúp bệnh nhân có được sức đề kháng cao để có thể chống lại các vi sinh vật tạo nên bệnh kèm theo phác đồ hỗ trợ chữa bệnh hợp lý hiệu quả được cung cấp lúc người bệnh chọn lựa hỗ trợ khám chữa tại Phòng khám Nam Khoa Thành phố Hồ Chí Minh sẽ giúp đẩy lùi các biểu hiện bệnh, thể chất tự tái tạo lại tế bào từ bên trong giúp bệnh được hỗ trợ điều trị tận gốc.


PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA NAM HỌC 2N PHẠM HỮU CHÍ, PHƯỜNG 12 QUẬN 5 028 3755 3666 08h00 - 20h00 (Thứ 2 -CN)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XUẤT TINH SỚM ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG? - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

Xuất tinh sớm luôn luôn là nỗi ám ảnh ko của riêng bất cứ một ai trong quý ông mặc dù thế lại ít người biết được  xuất tinh sớm điều trị được  hay không  và lý do của triệu chứng oái oăm đó là do đâu? Nào hãy cùng nhau chúng tôi điểm qua các mối đe dọa của nó là đáng sợ thế nào đến sức khoẻ sinh sản nam giới và cách khắc phục ra sao nhé! Xuất tinh sớm là gì? Để trả lời cho câu hỏi xuất tinh sớm điều trị được không thì sau đây là định nghĩa. Đây là 1 trong những bệnh lý nam khoa được khẳng định khi thời gian và chu trình xuất tinh diễn ra rất nhanh và không theo mong muốn. Triệu chứng này không chỉ là khiến cho những đấng mày râu cảm hứng tự ti, chán nản, trầm cảm nhưng còn ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ hôn nhân của đôi lứa hay thậm chí có thể khiến cho giảm thèm muốn tình dục, làm cho hạn chế tỷ lệ sinh con, .v.v... Vậy   và lý do vì sao dẫn đến biểu hiện đó là gì? Hạnh phúc lứa đôi luôn bị đặt dấu chấm hỏi trước tình trạng xuất tinh sớm Lý do gây ra hiện tượng xuất tin h sớm Do yếu

NẾU NGHI NGỜ MẮC BỆNH GIANG MAI HÃY ĐỌC BÀI VIẾT NÀY!!!

Được nghiên cứu và phát hiện ra vào năm 1905, cho đến nay giang mai vẫn luôn là một trong những căn bệnh xã hội đáng sợ và nguy hiểm bởi mức độ nghiêm trọng mà nó có thể gây ra cho người bệnh, thậm chí dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như liệt toàn thân, tâm thần và tử vong. Vậy hãy cùng tìm hiểu về định nghĩa giang mai, nguyên nhân cũng như những biện pháp hỗ trợ chữa trị bệnh thông qua bài viết dưới đây nhé! Giang mai là gì ? Giang mai được gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallidum - một dạng xoắn khuẩn hình lò xo có khả năng xâm nhập và tấn công vào các bộ phận quan trọng trong cơ thể gây ra nhiều mối đe dọa cho sức khỏe con người. Nguyên nhân gây bệnh giang mai là gì? Quan hệ tình dục không an toàn Đây là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh giang mai ở nam và nữ. Càng nguy hiểm hơn khi những triệu chứng ban đầu của bệnh không xuất hiện rõ ràng và thời gian ủ bệnh kéo dài lên đến 3 tuần cho đến 3 tháng. Trong khoảng thời gian này với những người bệnh có đời sống tình d

TÌM HIỂU XUẤT TINH SỚM LÀ GÌ CHỈ VỚI 3 PHÚT

Có thể nói, xuất tinh sớm luôn là nỗi ám ảnh không của riêng bất kỳ một ai trong phái mạnh thế nhưng lại ít người biết được  xuất tinh sớm  là gì  và  nguyên nhân của tình trạng oái oăm này là vì đâu? Hãy cùng chúng tôi điểm qua các tác hại nó là đáng sợ như thế nào và cách khắc phục ra sao nhé! Xuất tinh sớm là gì? Xuất tinh sớm  là một bệnh lý nam khoa được xác định khi thời gian và quá trình xuất tinh diễn ra rất nhanh và không theo mong muốn. Hiện tượng này không chỉ gây ra cho các phái mạnh cảm giác tự ti, chán nản, trầm cảm mà còn ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ hôn nhân của các cặp vợ chồng hay thậm chí có thể làm giảm ham muốn tình dục, làm giảm tỷ lệ sinh con, .v.v... Vậy xuất tinh sớm có chữa được không   và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì? Những tác hại khủng khiếp của bệnh lý xuất tinh sớm ở nam giới. Biểu hiện của xuất tinh sớm Xuất tinh sớm thường có những biểu hiện trực tiếp như không kiểm soát được tình trạng phóng tinh khi quan hệ tình dục. Việc không kiểm soát