Chuyển đến nội dung chính

BỆNH LẬU CÓ BIỂU HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Nằm trong top những bệnh lý xã hội nguy hiểm, bệnh lậu luôn là nỗi sợ thầm kín của phái mạnh nói chung và cả phái nữ nói riêng vì bệnh có thể lây lan nhanh kèm với các biến đổi nghiêm trọng không thể xem thường. Vậy bệnh lậu có biểu hiện như thế nào và các con đường chính gây nên bệnh là gì? Tất cả những gì bạn tìm kiếm sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bệnh lậu được gây nên bởi song cầu khuẩn lậu — Neisseria Gonorrhoeae hoặc Gonococcus - là một căn bệnh xã hội nghiêm trọng vì có khả năng gây vô sinh ở cả nam và nữ giới thế nhưng lại bị xem thường bởi chủ yếu đa số hiện nay.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu là gì?

Lây qua đường tình dc

Hầu hết các ca nhiễm bệnh lậu đều được lây nhiễm bởi con đường quan hệ tình dục không có các phương pháp an toàn. Quan hệ bằng đường miệng, đường sinh dục thông thường hay bằng đường lỗ hậu môn,... Đều có nguy cơ mắc bệnh. Càng quan hệ tình dục với nhiều người thì lại có nguy cơ bị bệnh càng cao, đặc biệt là lúc quan hệ m.ạ.i d.â.m, quan hệ đ.ồn.g tí.n.h, lu.y.ế.n tí.n.h…

benh-lau.jpg
Quan hệ tình dục không an toàn - nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu

Lây qua đường máu

Vi sinh vật lậu có khả năng tồn tại và sinh sôi nảy nở trong máu bởi vì thế lúc nhận máu của bệnh nhân thường sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh, nhất là đối với trường hợp dùng chung kim tiêm hoặc cho nhận máu không qua xét nghiệm rõ ràng. Bên cạnh đó, khi vết hở tiếp xúc quan trọng với dịch nhầy hoặc máu của người mắc bệnh thì khả năng cao người tiếp xúc cũng sẽ bị lây nhiễm bệnh lậu.

Lây truyn gián tiếp

Bệnh lậu có khả năng lây từ người này sang người khác thông qua các tiếp xúc gián tiếp như sử dụng chung các vật dụng cá nhân như quần áo, đồ lót, khăn tắm, bàn chải,… hoặc dùng chung các dịch vụ công cộng như bồn cầu, hồ tắm, bể bơi. Nhưng nhìn chung tỷ lệ lây lan rất thấp vì những con vi khuẩn lậu không thể tồn tại lâu ở môi trường tự nhiên.

Lây truyn t m sang con

Thai phụ khi nhiễm bnh lu khả năng cao sẽ lây truyền cho con qua đường sinh thường. Khi được tạo ra, thai nhi sẽ qua ống sinh để ra ngoài. Lúc đi qua cổ tử cung và âm đạo của người mẹ, thai nhi sẽ tiếp xúc với vi khuẩn lậu ở đây và có nguy cơ bị bệnh lậu bẩm sinh khi sinh ra.

Sau lúc đã tìm hiểu về các nguyên nhân làm nên bệnh chúng ta nào hãy cùng nhau tìm hiểu bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Bệnh lậu có biểu hiện như thế nào?

Chứng bệnh lậu ở nam và nữ hoàn toàn khác nhau trong đó bệnh lậu ở nam xuất hiện những biểu hiện tương đối rõ ràng ngược lại ở nữ lại có những tình trạng khá mơ hồ gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị. Bệnh lậu giai đoạn đầu (cấp tính) sẽ có những tình trạng khác so với mức độ cuối (mãn tính) và những tình trạng cũng khác nhau ở nam giới và nữ giới. Cụ thể bệnh lậu có biểu hiện như thế nào có thể khái quát như sau:

· Ở nữ giới:

> Cấp tính: giai đoạn này ở nữ thường không có tình trạng rõ ràng hoặc nếu có chỉ là những lý do như tiểu rắt, tiểu buốt, đau vùng xương mu sau lúc quan hệ hoặc nóng, cảm cúm, buồn nôn mửa,…

> Mãn tính: xuất hiện những biểu hiện rõ ràng hơn như sưng tấy đỏ âm hộ, âm hộ chảy mủ; ngứa ngáy, rát quanh vùng âm hộ; viêm cổ tử cung; ra nhiều khí, bị chảy máu âm đạo không bình thường,… dẫn đến biến tướng như viêm cổ tử cung, hoại tử ống dẫn trứng, kéo đến vô sinh hoặc đối với phụ nữ mang thai dễ dẫn đến biểu hiện sảy thai, sinh non, có bầu ngoài tử cung.

· Ở nam giới:

> Cấp tính: đau dọc theo niệu đạo, đầu niệu đạo sưng đỏ dẫn đến tình trạng khó tiểu, tiểu rắt, tiểu ra mủ; bị viêm sốt cao, nổi hạch ở bẹn và cảm giác đau lúc dương vật cương cứng

> Mãn tính: trong vòng nhanh nhất khoảng một tháng sẽ chuyển sang cấp độ mãn tính nếu không hỗ trợ chữa bệnh ngay lúc này. Bệnh nhân sẽ không còn tiểu buốt nhiều chỉ cảm thấy nóng, rát niệu đạo nhưng thực sự đã chuyển sang biến đổi nguy kịch hơn: chít hẹp niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,… kéo đến vô sinh.

Với biểu hiện nghiêm trọng như trên thì lời giải cho thắc mắc 'bệnh lậu có biểu hiện như thể nào?' của đại chủ yếu đa số các quý ông chắc hẳn đã được giải quyết. Tiếp theo nào hãy cùng nhau tìm hiểu về các biện pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả cũng như địa điểm chữa bệnh nổi bật ở TP. HCM.

Phương pháp cha bnh lu hiu qu

Để tránh xảy ra những biến đổi nguy hiểm, những người có biểu hiện nhiễm bệnh lậu hãy nên liên hệ ngay với các cơ sở y học chuyên nghành để có khả năng được hỗ trợ khám chữa sớm nhất có thể. Hiện nay có hai liệu pháp được các Bác Sỹ khuyên sử dụng để hỗ trợ khám chữa bệnh lậu tốt nhất này là liệu pháp y khoa nội bằng thuốc và liệu pháp hỗ trợ khám chữa hiện đại.

Liệu pháp nội khoa chủ yếu đa số uống thuốc uống và thuốc tiêm để tiêu diệt các song cầu khuẩn lậu và tức chế sự lan rộng của loại bệnh trên các vùng khác của cơ thể. Đây là liệu pháp đơn giản và được nhiều người bị bệnh tin tưởng sử dụng thế nhưng theo lời dặn của các chuyên khoa biện pháp này chỉ có công dụng với các hiện tượng cấp tính của bệnh và thời gian hỗ trợ chữa bệnh kéo dài trong suốt thời gian rất dễ làm tái phát bệnh bởi thói quen sinh hoạt tình dục không khoa học của người nhiễm bệnh.

Khám chữa bệnh lậu bằng phương pháp nội khoa

· Giảm bớt khả năng trở lại bệnh với tỷ lệ tái phát lại gần như bằng không

· Xác định chính xác và hỗ trợ khám chữa tận gốc các biểu hiện bệnh lậu từ cấp tính đến khó chữa

· Khoảng thời gian hỗ trợ khám chữa ngắn, tránh gây cảm giác hoang mang lo sợ cho người bị bệnh

dieu-tri-benh-lau.jpg
Các chuyên gia điều trị bệnh lậu (ảnh minh họa)


Với kỹ thuật chuyên môn cao của các bác sĩ đầu ngành nam khoa của Phòng khám Chuyên khoa Nam Hc TP. HCM tọa lạc tại địa chỉ 2N Phạm Hữu Chí, phường 12, quận 5 người bị bệnh lúc đến thăm khám sẽ nhận được chẩn đoán và lời khuyên của các chuyên gia về tình trạng bệnh lý từ đó có thể tìm ra biện pháp hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất đối với từng trường hợp nhiễm bệnh. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

XUẤT TINH SỚM ĐIỀU TRỊ ĐƯỢC KHÔNG? - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

Xuất tinh sớm luôn luôn là nỗi ám ảnh ko của riêng bất cứ một ai trong quý ông mặc dù thế lại ít người biết được  xuất tinh sớm điều trị được  hay không  và lý do của triệu chứng oái oăm đó là do đâu? Nào hãy cùng nhau chúng tôi điểm qua các mối đe dọa của nó là đáng sợ thế nào đến sức khoẻ sinh sản nam giới và cách khắc phục ra sao nhé! Xuất tinh sớm là gì? Để trả lời cho câu hỏi xuất tinh sớm điều trị được không thì sau đây là định nghĩa. Đây là 1 trong những bệnh lý nam khoa được khẳng định khi thời gian và chu trình xuất tinh diễn ra rất nhanh và không theo mong muốn. Triệu chứng này không chỉ là khiến cho những đấng mày râu cảm hứng tự ti, chán nản, trầm cảm nhưng còn ảnh hưởng xấu tới mối quan hệ hôn nhân của đôi lứa hay thậm chí có thể khiến cho giảm thèm muốn tình dục, làm cho hạn chế tỷ lệ sinh con, .v.v... Vậy   và lý do vì sao dẫn đến biểu hiện đó là gì? Hạnh phúc lứa đôi luôn bị đặt dấu chấm hỏi trước tình trạng xuất tinh sớm Lý do gây ra hiện tượng xuất tin h sớm Do yếu

NẾU NGHI NGỜ MẮC BỆNH GIANG MAI HÃY ĐỌC BÀI VIẾT NÀY!!!

Được nghiên cứu và phát hiện ra vào năm 1905, cho đến nay giang mai vẫn luôn là một trong những căn bệnh xã hội đáng sợ và nguy hiểm bởi mức độ nghiêm trọng mà nó có thể gây ra cho người bệnh, thậm chí dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như liệt toàn thân, tâm thần và tử vong. Vậy hãy cùng tìm hiểu về định nghĩa giang mai, nguyên nhân cũng như những biện pháp hỗ trợ chữa trị bệnh thông qua bài viết dưới đây nhé! Giang mai là gì ? Giang mai được gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallidum - một dạng xoắn khuẩn hình lò xo có khả năng xâm nhập và tấn công vào các bộ phận quan trọng trong cơ thể gây ra nhiều mối đe dọa cho sức khỏe con người. Nguyên nhân gây bệnh giang mai là gì? Quan hệ tình dục không an toàn Đây là nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh giang mai ở nam và nữ. Càng nguy hiểm hơn khi những triệu chứng ban đầu của bệnh không xuất hiện rõ ràng và thời gian ủ bệnh kéo dài lên đến 3 tuần cho đến 3 tháng. Trong khoảng thời gian này với những người bệnh có đời sống tình d

TÌM HIỂU XUẤT TINH SỚM LÀ GÌ CHỈ VỚI 3 PHÚT

Có thể nói, xuất tinh sớm luôn là nỗi ám ảnh không của riêng bất kỳ một ai trong phái mạnh thế nhưng lại ít người biết được  xuất tinh sớm  là gì  và  nguyên nhân của tình trạng oái oăm này là vì đâu? Hãy cùng chúng tôi điểm qua các tác hại nó là đáng sợ như thế nào và cách khắc phục ra sao nhé! Xuất tinh sớm là gì? Xuất tinh sớm  là một bệnh lý nam khoa được xác định khi thời gian và quá trình xuất tinh diễn ra rất nhanh và không theo mong muốn. Hiện tượng này không chỉ gây ra cho các phái mạnh cảm giác tự ti, chán nản, trầm cảm mà còn ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ hôn nhân của các cặp vợ chồng hay thậm chí có thể làm giảm ham muốn tình dục, làm giảm tỷ lệ sinh con, .v.v... Vậy xuất tinh sớm có chữa được không   và nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì? Những tác hại khủng khiếp của bệnh lý xuất tinh sớm ở nam giới. Biểu hiện của xuất tinh sớm Xuất tinh sớm thường có những biểu hiện trực tiếp như không kiểm soát được tình trạng phóng tinh khi quan hệ tình dục. Việc không kiểm soát